Refund เงิน ebay ได้เคสดีราคาฟรีๆ

December 12, 2013    buyer protection ebay online shopping paypal

buyerprotection

เรื่องของเรื่องคือผมได้สั่งเคสมือถือ Samsung Galaxy S3 สุดรักมาเพราะเคสเก่าพังยับ และตอนนี้ในตลาดก็ไม่มีอะไรถูกใจเลย เลยตัดสินใจเปิด ebay แล้วหาสิ่งที่เหมาะสมกับราคา กดสั่งตัดเงินจากบัตรเดบิต ฉับๆๆ รอมาตั้งนานก็ไม่มาซะที จน ebay มันส่งข้อความมาบอกว่าคุณได้ข้อความรึยัง เป็นไงบ้าง ผมก็ตามน้ำส่งข้อความไปถามของเป็นไงมั้ง [?] ได้คำตอบประมาณนี้

ebay message

ก็เป็นแบบฟอร์มที่ทุกคนอาจจะเคยเจออยู่แล้ว แต่ผมมิเคย! ก็รอๆไปจนแล้วจนรอดก็ไม่มา ebay ก็ส่งข้อความมาถามอีกว่าเป็นไงมั่ง ยังไงอะไร บลาๆๆ ผมก็เลยเปิดเคสเลย เนื่องด้วยเคยเห็นคนโดนโกงมาเยอะก็เลยกดต้องการ Full Refund ไปตอนตีหนึ่งปั้ป ละก็นอนต่อ

พอตื่นมาสักแปดโมงเปิดเมลล์ก็ได้รับข้อความว่าได้รับ Full Refund แล้ว แต่เงินยังไม่เข้าบัญชี [อันนี้ตอนหลังโทรไปถาม Kbank Call Center บอกว่าให้รอไป ตอนนี้ก็รออยู่ เป็นไงต่อเดียวจะมาเขียนไว้อีกที :3]

myparcel

แต่ที่หน้าขำคือพอผมไปเรียนปั้ป กลับมาบ้านตอนเย็นวันนั้น ของมาส่ง!!!!

สรุปคือ ผมได้ของ และได้รับการคืนเงิน 100% #อย่างแหล่ม #ตอนนี้ผมยังไม่คิดจะไปตอบอะไร คนขายคงคิดว่าของหายไปแล้วที่ไปรษณีย์ :3

จากการค้นหาข้อมูลพบว่าพวกคนเมกันก็ทำแบบเดียวกัน เช่นต้องการซื้อเดรสมาใส่ไปงาน เขาก็ซื้อของจาก amazon พอใส่ปั้ป ก็ขอ refund โดยอ้างเหตุผลร้อยแปด เช่น สีมันไม่ใช่ อย่างนู้น อย่างนี้ ด้วยความที่เป็นประเทศที่โคตรเคารพสิทธิ ร้านส่วนใหญ่ก็ต้องคืนเงินให้ โดยการ + ค่าประกันไปกับค่าของ ค่าของแพงขึ้น แต่ลูกค้าก็ยอมจ่ายเพื่อแลกกับบริการที่ดี #ผิดกับที่ไทยยิ่งนัก :3

และในหลายๆครั้ง หากเรามีเรื่องกับคนขายใน eBay ระบบจะยกว่าเรามีฝ่ายถูกเป็นส่วนใหญ่ ที่เรียกว่า Buyer Protection คือมีปัญหาอะไรเราโวยๆแล้วคนขายจะซวย

ที่พูดๆมานี้ผมชี้โพรงให้กระรอกรึเปล่างี่ #อย่าทำกับของลงทะเบียนนะ #ท่ดท่ดท่ด

ปล จากการที่ได้ดูตราปั้มที่จดหมาย ได้ความว่าของติดอยู่ที่ไปรษณีย์จีน 20 กว่าวัน แล้วค่อยส่งมาไทย อีก 9 วันถึง :3

ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟