รีวิวแอพ Moves แอพที่เกิดมาเพื่อ M7 Processor [iPhone 5S]

March 22, 2014    iphone 5s m7 m7 processor moves review review moves

ด้วยความที่ว่าต้องการให้ชีวิต Simple จึงโหลดแอพนี้มาแทน Endomondo, กับ Nike Move คือเปิดไว้ ตอนจะวิ่งหรือทำอะไรก็ไม่ต้องมานั่งเปิดแอพ เดียวมันจัดการเอง ไม่ว่าจะนับก้าว หรือหาแคลลอลี่ ง่ายมั่กๆ ไม่ต้องนั่งกดหยุดกดเริ่ม บางแอพมีปัญหาแอพ ForceClose ที่วิ่งๆตั้งนานหายในทันใด TT [ประสบการณ์อันเลวร้าย]

moves-screenshot

ถึงหัวจะจั่วว่าแอพนี้เกิดมาเพื่อ iPhone 5S ก็เถอะ แต่ไม่ใช่หรอก :3 iPhone 4, 4S, 5 ก็ใช้ได้อย่างราบรื่น รวมถึง Android ด้วยนะครับ :D

iOS: https://itunes.apple.com/us/app/moves/id509204969?mt=8

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.protogeo.moves

ตัวแอพยึดหลัก Minimal คือไม่มีอะไรเลย ใช้ง่าย เข้าใจง่าย

> > #### Moves automatically tracks your everyday exercise, commuting and time spent in important places. Just carry your phone in your pocket or bag. > >

เพียงแค่ว่าคุณดาวน์โหลดแอพนี้ไว้ เปิดครั้งแรกครั้งนึง แล้วปิดไปได้เลย มันก็จะติดตามว่าคุณไปไหนมาไหน ไปยังไง รถ/เดิน/จักรยาน ทำกิจกรรมนั้นนานเท่าไร เสียแคลลอรี่ไปเท่าไร ไปด้วยระยะทางเท่าไร

moves-screenshot2

ซึ่งทีแรกผมก็คิดว่าแล้วมันเอาไว้เพื่ออะไร? คำตอบคือคุณเคยไปไหนมาไหน แล้วอยากรู้ไหมว่าเราออกจากนั้นมาตอนไหนไหมครับ [?] ก็ประมาณนี้เลย แอพนี้จะบันทึกตลอด ดังนั้นเพียงแค่คุณก้าวผ่านประตูหน้าบ้านไป 7-11 มันก็จะบอกเลยว่าคุณออกมาตอนไหน ใช้คอลลอรี่เท่าไร ความเร็วเท่าไร และก็มี Plot แผนที่ให้ดูคร่าวๆด้วย [ด้วยเหตุผลด้านการประหยัดพลังงาน]

และหากคุณใช้ใน เครื่องที่มี M7 Processor ซึ่งก็คือ iPhone 5S; M7 จะทำให้การใช้แอพนี้ประหยัดพลังงานมากขึ้น มันสามารถใช้ M7 Processor ในการติดตามการเดินในตึกได้แม่นยำมากกกก แบบก้าวต่อก้าว!!

compare-moves

แต่ปัญหาสำคัญของแอพนี้ก็คือ มันจะต้องเปิด Gps เป็นช่วงๆ เพื่อเอาไป Plot เป็นแผนที่ ซึ่งตรงนี้มันจะทำให้เปลืองแบตมาก ถึงมากโคตร ใครจะใช้ก็ต้องคำนึงถึงตรงนี้ เดียวจะแบตหมดไม่รู้ตัวนะเออ

คะแนน 810 ชอบถึงชอบมาก แต่มีปัญหาเล็กน้อย

ข้อดี ใช้งานง่าย ทุกอย่าง Simple สะดวกง่ายโคตร

ข้อเสีย มีปัญหาเรื่องแบตนิดนึง แต่สำหรับผมไม่ค่อยรู้สึก จะเป็นใน Android ส่วนใหญ่ที่ Process Location Service ทำงานผิดปกติ ใครจะใช้ก็ต้องทดลองดูสักวันสองวันก่อนว่าแบตหายไปเยอะไหม


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟