ซีรีส์ Silicon Valley [2014]

April 25, 2014    review series silicon valley

silicon-valley-head

Silicon Valley คือเมืองที่เป็นแหล่งรวมบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Myspace, Google, Apple, Intel, Oracle, etc. แต่ในบล็อกนี้จะไม่พูดถึง Silicon Valley ที่เป็นเมือง แต่เป็นซีรีส์แนว Comedy ออกใหม่แกะกล่องทางช่อง HBO…

โดยสิ่งที่ทำให้ผมมาสะดุดตาดูซีรีส์เรื่องนี้คือบังเอิญไปเห็นข่าวนี้เข้า HBO’s ‘Silicon Valley’: Fake company from the show has a great fake website

อ่านแล้วสะดุดตาตกใจแวบ ตกใจอย่างแรกคือชื่อซีรีส์คือ Silicon Valley อย่างที่สองคือเนื้อหาข่าวที่กล่าวว่า ทางช่อง HBO ได้ทำเว็บของ Pied Piper ปลอมขึ้นมา แต่สื่อดันชมว่าทำได้ดีกว่าเว็บ Startup จริงๆซะอีก ซึ่งใครอยากเข้าไปชมเว็บเขาก็เชิญเข้าเว็บ Pied Piper ได้เลยครับ ผมจะไม่สนใจซีรีส์นี้เลยถ้าหากไม่ได้เข้าไปดูเว็บ Pied Piper….

Silicon Valley เป็นเรื่องของของโปรแกรมเมอร์ 6 คนที่พยายามสร้างความสำเร็จขึ้นมาด้วยตนเองโดยมีบริษัท Startup ชื่อ Pied Piper เป็นตัวดำเนินเรื่อง โดยเรื่องของเรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อตัวเอกได้สร้างสิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ [อัลกอลิทึมที่สามารถบีบอัดไฟล์ได้โคตรดี] แต่เขากลับไม่รู้ค่าของมันจนเกือบได้ขายให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้วยราคา 100 ล้านดอลลา เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตามดูกันต่อเอง :P

ส่วนตัวผมเนื่องจากเป็นเด็กอ่อนเปลี้ยทางด้านภาษาปะกิดดูรอบแรกเลยมีงงเป็นส่วนมาก ด้วยเหตุที่ว่าตอนนี้มีแต่ซับอังกฤษให้ดูเพราะมันเพิ่งออก ดูแล้วรู้สึกว่าบางทีเราไม่เก็ทมุกที่คนเขาขำกว่าจะเข้าใจก็คงต้องดูสักสองครั้ง มุกส่วนใหญ่เกี่ยวกับ IT ซึ่งถ้าไม่เนิร์ดจริงก็คงงงชัวร์

เชิญชม Trailer Silicon Valley ครับ :3

ตอนนี้เรื่องดำเนินมาได้ 3 ตอนแล้ว ได้คะแนน IMDB ที่ 8.4 ซึ่งก็ไม่ถือว่าดี หรือแย่มาก แต่แบบ Sherlock ที่ผมชอบได้ตั้ง 9.3 ไว้หลังพอดูจบซีซั่นแล้วจะมาเขียนรีวิวอีกที


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟