ประสบการณ์+รัวรูป Thailand Comic Con 2014

May 11, 2014    attack on the titan camera cosplay photo siam paragon

งานนี้จัดขึ้นที่สยามพารากอน วันที่ 9-11 พฤษภาคม ปีนี้ ผมก็ไปมาทั้งสามวันเลย รูปทั้งหมดเลื่อนลงไปดูข้างล่างโล๊ดดดดดดด

ไปงานวันแรกซื้อบัตรสองคนท่านพ่อกับผม บัตรใบละ 60 เข้าไป ทัวร์งานเล่นก่อน วันแรกตื่นตาตื่นใจมาก ทุกอย่างแบบว่าอลังการงานสร้าง แต่วันแรกคนคอสยังไม่มากเท่าวันที่สองหรือวันที่สาม วันแรกเจอเพื่อนที่เรียนพิเศษด้วยกันซึ่งเพื่อนคนนี้รู้จักกับ Organizer จัดงาน เนื่องจากซื้อหุ่นพวก Iron man, Star Wars บ่อย จน Organizer ให้บัตรเข้างานมาเป็นสิบใบเลย \เลยได้แบ่ง แฮ่ๆ วันแรกเจอปลื้ม Vrzo ด้วย [จ้องมอง Godzilla] ได้ยินว่าคราวก่อนไปเปิดบูธที่อื่นแล้วโดนด่า ข้อหาทำห้างระเบิด [ตัวเสือก]

DSC_7121

วันที่สอง ได้ข่าวว่าแพทตี้จะมาด้วย [คอสเป็น Fatlipz] ก็ถ่ายคนคอสเหมือนวันที่หนึ่ง วันนี้คนคอสเยอะมากเบย น่าจะเพราะมีจัดประกวดคนคอสเพลย์ เดินไปเดินมา ถ่ายๆ วันนี้รู้สึกได้รูปเยอะสุดละ ที่หน้าภูมิใจที่สุด [มันใช่?] คือ Fatlipz มากดชัตเตอร์ถ่ายผมกับแพทตี้ให้ด้วย น้ำตาไหลพราก TT ตอบแทนโดยซื้อเสื้อไปตัวหนึ่ง :3 [ก็ของเขาดีจริง แถมมีแพทตี้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ด้วย]

แพทตี้ตัวจริงเฟรนลี่มาก รู้สึกได้เบย ไม่หยิ่งเลย มาทักเราก่อนด้วย น้ำตาไหลอีกที TT วันนี้ VRZO มาทำอะไรซักอย่าง ไม่รู้ ไม่สนใจ ไม่ได้ติดตาม มีแต่โฆษณา ทำพารากอนเกือบแตก คนต่อแถวไปสามช่วงตึก แต่ไม่เห็นตัวปลื้ม ทับทิมอะไรเลย

DSC_8324

วันที่สาม วันสุดท้าย มาแล้วสองวันฟีลมันเบื่อมาก แต่ก็ยังได้ภาพสวยๆอยู่ :3 วันนี้ก็เข้าออกจนคนเฝ้าประตูเขาจำหน้าเราได้แล้ว ก็เข้าฟรี [แต่เราใช้บัตรที่ได้มาฟรีจากคุณเพื่อนเพราะเหลือ ไม่ใช้ก็เสียดาย] วันนี้คนคอสน้อยกว่าวันที่สองนิสสสนึง แต่ก็เยอะนะ [?] ตอนเย็นถ่ายหมาป่า[?]อยู่ดีๆ แพทตี้ปรากฏกาย [พูดเหมือนลงมาจุติ] เจอแปปนึงก็หายตัวไปไหนไม่รู้

DSC_8544


สิ่งที่ได้จากงานนี้

ได้เพื่อนใหม่เต็มเบย แบบแพตตัน หรือพี่เบน Fatlipz < เริ่มชอบคนนี้ตั้งแต่มีคลิปกับพี่ BayRiffer เสียดาย BayRiffer อยู่พัทยา TT   หรือจะพวกนักคอสมือใหม่ [หรือเก่าไม่รู้] ที่ไปถ่ายให้ เขาขอบคุณเราก็ดีใจ[ฝีมือ LightRoom ขั้นเทพ #ผิด] บางทีก็เดินผ่านไปผ่านมาจนเลเยอร์เขาจำได้แล้วทักมาทาง Facebook บอกประมาณว่า “เนี่ยน้องเดินไปเดินมาจนจำได้หมดแล้ว” แถมงานนี้ยังได้รู้จักตากล้องคอสเพลย์มือใหม่เหมือนเราอีกสองคนด้วย วงการนี้สังคมมันใหญ่จริงๆ

DSC_8365

หมายเหตุ แพทตันคือ Cosplayer เด็ก ที่ดูมีอายุ [ล้อเล่นน๊าาา] ที่คอสแล้วดูดี ถ้าจำไม่ผิดรู้จักครั้งแรกตอนเพื่อนแชร์รูปนี้ของแพทมาทาง Timeline เห็นครั้งแรกก็ First Impression แชร์ต่อทันที+Follow ด้วย จากนั้นพองาน Thailand-Japan anime and music festival เจอตัวจริงครั้งแรกแบบฟลุคๆ จากนั้นจึงไปขอเป็นเพื่อนในเฟส :3

สำหรับประสบการณ์การถ่ายรูป ครั้งนี้ก็ถือเป็นการออกงานคอสเพลย์ครั้งที่สอง [ครั้งแรกไปงาน Thailand-Japan anime and music festival] คราวก่อนใช้กล้อง Nikon D5200 กับเลนส์มือหมุนโฟกัส ซึ่งภาพสวยๆ แต่หลุดโฟกัสเยอะมาก คราวนี้เลยขอพ่อเอากล้องที่สามารถออโต้โฟกัสได้ไป :3 [หนักจุงเบย] และคราวนี้ผมได้เรียนรู้การใช้ LightRoom แต่งรูปให้ออกมาดูดี เรียนรู้การถ่ายรูปจัดองค์ประกอบภาพให้ออกมาดูดี [มั้ง มั่วล้วนๆ]


รูปของเหตุการณ์งาน Thailand Comic Con 2014 ทั้งสามวันคละๆ กันไว้ที่นี้ :3

[flickr_tags user_id=“74310947@N03” tags=“siam, paragon, comic, con”]


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟