ทำหน้าเว็บสั่งหนังสือจากศูนย์ ด้วย Materialize และ PHP

October 2, 2015   

Miraclebytu78.tk

อัพเดต 2/10/15 : เสร็จจริงๆแล้ว มีเปลี่ยนหลายอย่างมาก มีการทำระบบ ติดตามการสั่งซื้อ และเชื่อมต่อฐานข้อมูล Mysql ทั้งหมด \ตอนแรกใช้ File-based txt และ อายจัง ><

ใช้ฟอนต์ Th Krub เป็นเว็บฟอนต์ที่ได้จากการเสริชเจอโดยบังเอิญ ก็ไม่ได้สวยมาก แต่ก็ใช้ได้ :3

จบไปอีกหนึ่งโปรเจค เป็นครั้งแรกที่ได้เขียนเว็บแอพอย่างจริงจัง เป็นครั้งแรกที่ได้เรียนรู้ PHP Html อย่างจริงจัง และได้ Deploy ใช้จริงๆ รู้สึกปลิ่ม \ทำนาน ก็ครั้งแรกนิแหม่

สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ http://www.miraclebytu78.tk \ไม่มีตังซื้อ .com ถถถ


ผมเป็นคนที่ไม่เคยเขียนเว็บมาก่อน ปกติก็ใช้พวกโปรแกรมสำเร็จรูปอย่างเดียว อย่างดีก็ใช้ CMS ตั้งแต่เปิดเทอมมาผมได้เล็งเห็นว่า ยุคนี้เป็นยุคของ Web application ภาษา Visual basic ที่เคยเขียนมัยล้าสมัยแล้ว เลยลองเริ่มศึกษา PHP ดู

Project แรกที่ทำก็คือเว็บขายหนังสือห้องผมเอง โดยผมเลือก Materialize เพราะชอบ Parralax effect และความเกลียด Bootstrap ในตัวเล็กๆที่เกิดจากความใช้ไม่เป็นตอนแรก

image

การศึกษา HTML ของผมเริ่มจากเว็บ Codeacademy ที่เคยเรียนแบบทิ้งๆขว้างๆไว้. ตอนปิดเทอมที่ผ่านมามีเวลาเลยศึกษาจนจบหลักสูตร ทั้ง HTML และ PHP ส่วน PHP นอกจากเรียนจากเว็บนี้ก็ยืมหนังสือจากห้องสมุด Tkpark บ้างไรบ้าง ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนและพี่ๆหลายคน ตอนนี้ก็เกือบเสร็จแล้ว อาจสัก 95% เว็บนี้เกือบทั้งหมดเขียนด้วย iPad 2 เนื่องจากคอมพัง TT

นี่ก็เป็น อัพเดตเล็กๆ มนรอบเกือบหลายเดือนครับ ไว้หากหาเวลาว่างได้จะเขียนอะไรที่เป็นสาระหน่อย ตอนนี้ Google adsense ยอดตกต่ำมาก ฮ่าๆ

ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟