เปิดตัว iPhone 5c, 5s "นักลงทุนประทับใจ เทขายหุ้น apple"

September 12, 2013    apple golden iphone iphone iphone 5c iphone 5s

เมื่อคืนก่อน ตอนที่ผมกำลังตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสืออยู่ ก็อ่านข่าวไปเรื่อยๆ อ่านหนังสือไปด้วย แบบตั้งใจสุดๆ พร้อมที่จะรองานเปิดตัว apple ตอนเที่ยงคืน แต่ก็หลับไปก่อน แง่วๆ

ตื่นเช้ามา twitter เว็บสำนักข่าวต่างๆระเบิด ถูกกลบไปด้วยข่าว iPhone อย่างเลี่ยงไม่ได้

อ่านไปเรื่อยๆผมข่าวของคุณสรย้วยช่องสามที่โม้ไว้ว่า iPhone 5c ราคา 3000 บาท… #ตรงนี้ก็ช่างมันเดียวโดนด่า

iphone 5c

พร้อมกับข่าวตามมาที่ Yahoo finance ซึ่งเขียนเรื่องหุ้น ว่านักลงทุนผิดหวัง หุ้น apple ตก 2.28%  เหตุผลก็คือ iPhone 5c เปิดตัวมาด้วยราคาที่แพงเกินไป เพราะก่อนหน้านี้มีการทำนายข่าวว่า apple จะเปิดตัวที่ราคาประมาณ 12900 บาท และหน้าแตกไปตามๆกัน @macthai

iPhone ผมมองว่าเป็นมือถือที่คนรวยเขาใช่ แน่นอนว่าหลายคนก็มองอย่างงั้น คนระดับกลาง มนุษย์เงินเดือนต่างๆก็พยายามซื้อมาเพื่อปรุงแต่ฐานะ และไอ้คนที่บ่นว่าแพงมันก็คือคนกลุ่มนี้นี้เอง อาจมองได้ว่า iPhone ไม่ได้เป็นสินค้าสาย techno แต่เป็นสินค้าสาย fasion ก็ได้

คิดง่ายๆเอา iPhone 5c ที่ราคามาตรฐาน 21900 บาท พวกประเทศญี่ปุ่น อเมริกาจะมีการขาย iPhone ด้วยการติดสัญญานั้นหมายความว่าคุณสามารถซื้อ iPhone ที่ราคา 3000 บาท แล้วจ่ายค่ารายเดือนอีกเดือนละ 3000 นาน 2 ปี [ซึ่งในราคานี้ท่านสามารถใช้ 4G ได้ด้วย #จิกเฉยๆ] ที่ในประเทศที่พัฒนาแล้วเหล่านี้มีการติดสัญญาเพื่อทำให้โทรศํพท์มือดูถูกลง “แน่นอนว่าที่ไทยไม่มี”

iphone 5s

บางคนเขาสามารถเจียดเสดเงินเพื่อซื้อได้ทันที หรือหากคนต่างประเทศ(ที่พัฒนาแล้ว) [อ้างอิงจากเว็บของ CIA]

ญี่ปุ่น 36,900$ ต่อหัวต่อปี ประมาณ 92250 บาทต่อเดือน

อเมริกา 50,700$ ต่อหัวต่อปี ประมาณ 126750 บาทต่อเดือน

พี่ไทย 10,300$ ต่อหัวต่อปี ประมาณ 25750 บาทต่อเดือน

#แปลงเป็นเงินไทยด้วยเรท 30 บาท

จะเห็นได้ว่าในประเทศญี่ปุ่นกับอเมริกา ในการซื้อโทรศํพท์แบบติดสัญญา 3000 บาท กับรายได้ที่ 90000-100000 ไม่ได้คนามือเขาสักเท่าไร แต่ประเทศไทยที่เราต้องซื้อมือถือราคาเต็มที่ 21900 บาท กับโปรโมชั่นเดือนละประมาณ 500 พร้อมกับสัญญาน 3G ติดๆดับๆ

พวกมนุษย์เงินเดือนที่อยากมีของแฟชั่น ติดตัว มีสิทธิ์ที่จะผ่อนอย่างเดียวเท่านั้น

iphone-compared-4s-for-free

ต่อมาเจอข่าวคนจีนด่า apple -  -” ว่าหักหลังพวกเขา ผมยังคิดอยู่ว่า Tim Cook เขาไปสัญญากับคุณตอนไหน หรือไปพูดตอนไหนว่าจะออก iPhone 5c และอาจมองได้ว่าการที่มีคนโพสด่า นั้นหมายความว่ายังมีกลุ่มคนที่ยังอยากใช้สินค้า apple อยู่อีกมาก ถึงแม้ว่ากำลังทรัพย์ของพวกเขาจะซื้อไม่ได้ (ตรงนี้ต้องเข้าใจว่าที่จีนมีพวก android ราคาถูกคุมไว้อยู่แล้ว)

แน่นอนว่าสำหรับผมขอใช้ Samsung สุดรักนี่ให้พังก่อน ตอนนี้ Root, new Rom,Tweak, Launcher เชื่อเลยว่าไม่เคยพบเจอ และปรับแต่งแบบโคตรลื่น ไว้เดียวค่อยมาเขียนทีหลัง


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟