Sherlock ซีรีส์ที่ชอบที่สุดในโลกตอนนี้ :D

January 13, 2014    series sherlock sherlock holmes

Sherlock ผมถือว่าเป็นซีรีส์ที่ดีที่สุดในโลก จริงๆนะ ทำไมหรอ…

ผมติดตามมาตั้งแต่ Season 1 ดูแบบ Non stop จบ Season 2  นั่งรอถึงปีใหม่ ฉาย Season 3 ต่อ นั่งติดตามแบบวันต่อวัน เพื่อรอให้ BBC ฉายตอนตีสาม และรอคนมาอัพลงในเว็บบิท [!!!]

sherlock

ทั้งบทที่ “Based on the works of SIR ARTHUR CONAN DOYLE” ผู้เป็นพ่อของเชอล็อกโฮม การแสดงและบุคลิกของ Benedict Cumberbatch เพื่อนสนิท Martin Freeman และการกำกับที่สุดยอด และ แสงสีที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว

ในบางบทอาจมีการ “เวอร์” ไปซะบ้าง แต่ไม่มากจนสังเกตได้ เพราะเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเน้นการ “สืบ” มากกว่า “บู๊” ที่มีกันเกลื่อน มีให้ลุ้น ให้เรา “เงิบ” กันได้ทุกตอน เป็นเรื่องที่พอจบเรื่องแล้วต้องร้อง “ว้าวววว” ยาวๆ แล้วเรียกเพื่อนมาดู

โดยส่วนตัวเป็นคนที่อ่านเชอร์ล็อกโฮม ฉบับนิยายไม่จบ ทำให้เราเปิดรับทุกอย่างในเรื่องนี้แบบเต็มๆเลย ไม่ต้องมีการเปรียบเทียบกันให้ยาก ถึงแม้จะเป็นการนำมาเปลียนเป็นยุคใหม่ ซึ่งบางคนคิดว่ามันจะดี มันจะลงตัวหรือไม่ หากดูเองจะตกใจที่สามารถนำมาแปรให้เข้ากันได้ อย่างโคตรลงตัว โดยส่วนตัวคิดว่าดีกว่าที่ภาคที่กำกับโดย Guy Ritchie เสียอีก

sherlock-image

ส่วนที่ชอบที่สุดในเรื่องนี้ คือบทพูดของตัวละครทุกตัว มีการแฝงทุกอย่างเอาไว้อย่างดี โดยเฉพาะโฮมนี่ละ กวนตีนมันได้ทุกตอน บทในบางช่วงทำให้เราต้องขำก๊ากกก จนท้องแข็งลองไปนอนกลิ้งเป็นแมวได้เลย

ใครที่เพิ่งจะมาเริ่มดูต้องแนะนำแรงๆว่า ขอให้ดูให้จบ เก็บทุกตอน เก็บทุกช่วงวินาที ห้ามคลาดแม้แต่วินาทีเดียว มันจะทำให้คุณพลาดอะไรไปหลายๆอย่างเลย และใครที่ดู Season 3 อยู่แนะนำว่าเตรียมดิกซ์ให้พร้อม แล้วค่อยเริ่มเล่นจะเป็นดีที่สุด [แนะนำละนะ]

ปล.ที่ผมเพิ่งดูจบ คือ Season 3 ทั้งหมดที่กล่าวมาอาจจะไม่คลอบคลุมถึง Season 1 และ 2 ทั้งหมด

เรื่องนี้ผมให้คะแนน 1010 เลยครับ

IMDB 9.3 ทุกวันนี้หาหนังหรือซีรีส์ที่ได้คะแนนมากกว่า 9 ได้ยากโคตรๆ  จะบอกให้ :P


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟