Review: Bridge ลงเพลง/วีดีโอลง iPhone โดยไม่ผ่าน iTunes

September 12, 2014    bridge ios iphone

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า iPhone, iPod, iPad นั้นเป็นอุปกรณ์ที่สุดยอดมากในแง่ความบันเทิง เปิดเพลงก็ได้ เปิดวีดีโอก็ได้ แต่ก็ยังมีข้อจำกัดที่ทุกคนรู้ดีคือคุณต้องใช้ iTunes ในการ Import สื่อต่างๆเข้ามาในเครื่อง วันนี้ข้อจำกัดนั้นจะหมดไป ด้วย Bridge - [Cydia app]

Bridge1

นักพัฒนาคนนึงชื่อ Jonas Gessner ได้พัฒนาโปรแกรม Bridge ขึ้นมา ไว้ใช้ import เพลง/วีดีโอจากแอพอื่น เช่น Music Downloader ต่างๆ เข้ามาในเครื่องได้ภายในไม่เกินสามวิเท่านั้น

แอพนี้มีมานานแล้ว แต่ผมเพิ่งเห็น แล้วเห็นว่ายังใช้ได้และดีด้วย จึงขอเอามาฝากไว้ในบล็อกตัวเองเป็นการแชร์ให้คนอื่นรู้ต่อๆไป :3

Bridge คืออะไร

Bridge เป็นแอพที่มีฟังค์ชั่นให้สิทธิ์ผู้ใช้ที่จะนำเข้าเพลง/วีดีโอไปใน Music Library โดยไม่ต้องผ่าน iTunes จากความเห็นส่วนตัวของผม iTunes นั้นก็ใช้ดี น่าใช้ แต่ในบางครั้งเราอาจต้องการแค่นำเพลงที่เราชอบ เพลงสองเพลงลงไปในโทรศัพท์ เราจะเสียเวลาเปิดคอม เสียบสาย แล้วเปิด iTunes หรือจะใช้ Bridge จัดการทั้งหมดที่ว่ามาเมื่อกี้ภายในไม่เกินสามวิ

Bridge2

แอพ Bridge นั้ให้ความสะดวกเราที่จะจัดการไฟล์เพลง ไม่สำคัญว่าเป็นเพลงจากแอพอะไร[สามารถกด open in Bridge ได้จากทุกแอพเพื่อ import] ไม่สำคัญว่าต้องเปิดคอมพิวเตอร์ ไม่สำคัญว่าต้องใช้ iTunes

ในขั้นตอน Import นั้นเราสามารถจัดการ Title,Artist,Album,Genre ฯลฯ ได้อีกด้วย

ข้อดีอีกข้อนึงของ Bridge คือสามารถนำเข้าเพลงมาเป็น Ringtone หรือ Podcast ได้ทันที โดยไม่ต้องเปิดคอมเช่นกันครับ

Bridge ถือว่าเป็นแอพ Cydia ที่เจ๋ง และสุดยอดมากๆเลยแอพนึงสำหรับคนที่ชอบดูหนังฟังเพลง ต่อไปนี้ชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

Bridge ราคา $1.99 สามารถดาวน์โหลดได้จาก Cydia app store: BigBoss repository รองรับทุกอุปกรณ์ครับ [หากใครไม่อยากเสียตัง ถามผมได้นะ อิอิ]

และก็เหมือนอย่างทุกๆโพสครับ คือใครมีข้อสงสัยอะไร สามารถฝากไว้ที่กล่องคอมเมนท์ด้านล่าง หรือส่งเมลล์มาถามผมได้ที่ [email protected] เหมือนเดิมครับ


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟